วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Dreambox คือ


Dreambox ก็คือตัวรับสัญญาณดาวเทียมนะแหละครับ แต่มันดียังไงหรอ มันดีกว่าตัวรับสัญญาณดาวเทียมทั่วไปตรงที่ว่า

ถ้าเป็นตัวรับทั่วไป จะรับสัญญาณจากประเทศอื่น เช่น มาเล ฟิลิปปิน และอื่นๆ โดยเราจะต้องรับชมเป็นภาษาต่างประเทศแต่เพียงอย่างเดียว

ถ้า เป็น Dreambox จะรับสัญญาณจากประเทศอื่นเช่นกัน แต่........... มันสามารถรับ T.......... ได้ด้วย!!!! นี่คือข้อเจ๋งสุดที่คนนิยมเล่นกัน

บาง คนอาจงงว่า ทำไมมันถึงดูได้ เพราะ ตัวรับของ T.......... เค้าก็มี Card เอาไว้ถอดรหัสอยู่แล้วนี่นา ถ้าเป็นเครื่องที่ไม่มี Card ก็จะไม่สามารถดูได้

หลักการก็คือ
1. เราต้องหาบ้านที่มีเครื่องรับสัญญาณดาวเทียมของ T................จริงๆ ก่อน เครื่องเดียวก็พอ
2. ให้เอา Card จากเครื่องนั้นออกมาจากเครื่อง ส่วนตัวเครื่อง โยนทิ้งไปเลย
3. เอา Card ที่ว่า มาใส่ใน Dreambox แทน (ใน Dreambox มีช่องใส่ Card ให้ด้วย ยี่ห้ออื่น ไม่มีนะครับบบ) ซึ่งสามารถรับชม T........... ได้เช่นเดียวกันกับเครื่องของ T........... เอง

บางคนเริ่มถามละ อ้าว ก็เสียเงินเหมือนเดิมนี่หว่า ต้องจ่ายรายเดือนอยู่ดี
คำ ตาบคือ ใช่ครับ แต่ไอ่บ้านที่ทำแบบที่ผมบอกนี่อะนะ ส่วนใหญ่ เป็นบ้านของพวกช่างติดตั้ง Dreambox เอง เพราะอะไรหละ เพราะว่า.....(นี่แหละคือจุดสำคัญของ DreamboX)

เพราะเมื่อเราซื้อเครื่อง DreamBox จากช่างคนนั้นมา
เค้าก็จะแชร์ข้อมูลจาก Card ถอดรหัสในเครื่องเขา ผ่านทาง Internet นั่นเอง

ทำ ให้เครื่อง Dreambox ที่ต่อโดยช่างผู้นี้ เค้าก็จะทำการจด IP ของเครื่องที่บ้านท่าน แล้วเค้าก็จะไป Set ที่เครื่อง Dreambox ของเค้าให้ส่งข้อมูลการถอดรหัสมาที่เครื่องที่บ้านคุณ

ทำให้เครื่องที่บ้านคุณ (ซึ่งไม่มีการ์ดเสียบด้วย) สามารถรับชม T..............ได้นั่นเองงงงง
ดังนั้นเวลาคุณชม T............ต้องเปิดสัญญาณ ADSL ที่บ้านไว้ด้วย

บาง คนอาจจะบอกว่า โห ต้องเสีย ค่า internet อีก เหอๆๆๆๆ แต่ผมคิดว่า ส่วนใหญ่เดี๋ยวนี้ ถ้ามีปัญญาซื้อเครื่อง Dreambox ได้การที่จะมี ADSL ที่บ้านคงไม่มีปัญหาเท่าไหร่ม๊างงงง แถมเราก็เล่น internet ได้อีกด้วย

ทั้ง หมดนี้ ผมไม่ได้เป็นช่างนะครับ แต่บังเอิญได้อ่านมาจาก internet นี่แหละ เลยบอกให้ฟัง ซึ่งผมก็ไม่รู้ลึกนะครับ แค่คร่าวๆ เช่นกัน

แต่สิ่ง ที่น่าสนใจที่ผมเห็นคือ เราสามารถ เอา Dreambox มาทำเป็น Server ได้ เนื่องจากตัว Dreambox ใช้ OS Linux และสามารถติดตั้ง Harddisk ได้ด้วย ทำให้มันกลายเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ดีดีนี่เอง เราสามารถ บันทึกหนังที่ได้ดูจาก ดาวเทียม หรือบันทึกบอลแมตช์ที่เราชอบ ลง Harddisk ในเครื่อง แล้วแชร์ผ่าน internet ให้เพื่อนเราที่บ้านอื่น(ที่มี Dreambox ) เช่นกัน ดูได้ด้วย และคิดว่า ด้วย Software มากมายของ Linux (ซึ่งส่วนใหญ่ให้ฟรีไม่มีเหตุผล อิอิ) สามารถทำให้เรา ดัดแปลงเจ้า Dreambox ที่ว่าเนี่ยะ ให้ทำอะไรได้อีกหลายๆ อย่างเลย ครับ

สิ่งน่าสนใจสิ่งสุดท้าย
Linux ไม่ใช่ของ Microsoft ดังนั้น ขอบอกอย่างนึงว่า พวก โปรแกรม Hack Crack หรือโปรแกรมประเภท "หมวกดำ" ทั้งหลาย จะมีให้ใช้เยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกก ไม่เหมือน Window ที่จะบล๊อคโปรแกรมพวกนี้หมด ผมยกตัวอย่างง่ายๆ นะ

อย่าง เช่นถ้าข้างบ้านคุณมี Wireless แต่เข้ารหัส 128 bit ไว้ แล้วบังเอิญบ้านคุณมี Dreambox คุณก็หาตัวรับ Wireless มาสักตัว แล้วใช้โปรแกรม aircrack ก็สามารถทำให้คุณหารหัส 128bit ของข้างบ้านเจอแล้ว คุณก็สามารถใช้ฟรีได้เช่นกัน อิอิ แต่เฉพาะเวลาเค้าเปิดนะ และยังมีอีกมากมาย ใครสนใจ หาอ่านกันเองนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น