วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ขอบเขตการให้บริการ เคเบิ้ลทีวี

พื้นที่ครอบคลุมการให้บริการ เคเบิ้ล ASTRO มาเลเซีย 

 
                  ลองมาสังเกตุกันแบบง่ายๆครับให้สังเกตุที่เส้นสีแดงที่เป็นวงๆครับ
นั้น คือบริเวณพื้นที่ๆให้บริการของเคเบิ้ล Astro   แล้วลองสังเกตุที่บริเวณประเทศไทยครับจะไม่มีเส้นสีแดงครอบคลุมถึงเลย    นั้นหมายความว่าบริเวณพื้นที่ประเทศไทยไม่ใช่พื้นที่ๆให้บริการของเคเบิ้ล  Astro ครับ 
                  สำหรับการให้บริการเคเบิ้ลแต่ละประเทศจะต้องแจ้งพื้นที่ๆให้บริการกับเจ้า ของรายการทราบด้วยจึงจะมีสิทธิ์ส่งสัญญาณนั้นๆครอบคลุมพื้นที่นั้นๆได้ครับ นั้นหมายความถึงค่าลิขสิทธ์ของรายการนั้นๆด้วยว่าจะต้องจ่ายให้กับเจ้าของ สิทธิ์ถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับพื้นที่ๆให้บริการครับ   ยิ่งครอบคลุมพื้นที่มากค่าสิทธ์ก็แพงมากเป็นเงาตามตัวครับ
                   แหละ ตรงจุดนี้เองครับ  คือช่องว่าง  สังเกตุดูจากภาพที่เห็นครับมันคือช่องว่างจริงๆ....เส้นสีแดงที่เห็นไม่ครอบ คลุมถึงประเทศไทยเลยครับ
                   แต่ความเป็นจริงแล้วสำหรับสัญญาณเคเบิ้ล Astro นี้เราสามารถรับสัญญาณได้ตั้งแต่พื้นที่ภาคใต้มาจนถึงกรุงเทพฯและรวมถึง จังหวัดใกล้เคียงครับ  จะสังเกตุเห็นว่าสัญญาณที่ใช้ส่งไม่สามารถควบคุมให้อยู่ในบริเวณที่กำหนดไว้ ได้ทั้งหมดครับ
                   แหละนี้คือช่องว่างที่เกิดขึ้นและช่องว่างนี้จะเกิดขึ้นกับทุกประเทศทั่วโลก ครับ  และโดยหลักการการรับสัญญาณนี้ไม่ว่าเราจะรับหรือแก้ใขได้ด้วยวิธีใหนก็ตามก็ จะไม่มีผลกระทบกับเจ้าของเคเบิ้ลนั้นๆ  เพราะอยู่นอกเหนือขอบเขตของการให้บริการครับ  และที่สำคัญเราจะไม่ยุ่งกับเคเบิ้ลภายในประเทศเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น